Study Notes 2
Research in Early Childhood Education
Ms. Jintana suksamran
January 18, 2559
Group
101 (monday)
Content (เนื้อหาการเรียน)
1.
การสืบค้นข้อมูลการวิจัยในแหล่งเรียนรู้ต่างๆ
2.
การสร้างเครื่องมือวิจัยที่มีคุณภาพ
3.
ก่อนทำวิจัยเราต้องรู้ว่าเราจะ แก้ปัญหา ส่งเสริม หรือ พัฒนา
4.
การวิเคราะห์ขอมูลการวิจัย
5.
การเขียนอ้างอิงงานวิจัย
6.
การใช้ภาษาในการเรียบเรียงขอมูลวิจัย
7. งานที่ได้รับมอบหมาย วิเคราะห์ปัญหาตนเองในชีวิตประจำวันพร้อม วิธีการแก้ไข ผลของการแก้ไขปัญหา และบันทึกการแก้ปัญหา ตั้งแต่วันที่ 18-23 มกราคม 2559
งานกลุ่มนำเสนอวิจัยแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 4 วิจัยการใช้กิจกรรมการพับเพื่อการส่งเสริมความคิดสร้างสรรคของเด็กปฐมวัย
Teaching methods (วิธีการสอน)
- การเรียนรู้ด้วยตนเอง
- การสรุปความรู้ด้วยเครื่องมือ
- การนำเสนอ
- การสอนโดยใช้คำถาม
- การสอนแบบอภิปราย
- การสอนแบบกระบวนการคิด
- การสอนแบบแก้ปัญหา
Beuefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)
1.
การเลือกวิจัยที่เป็นประโยชน์ควรเกี่ยวข้องกับการศึกษาปฐมวัย
2. การใช้ทักษะภาษาและการพูดที่ถูกต้องชัดเจน
3. วิธีการนำเสนอหน้าชั้นเรียนที่ดี
3. วิธีการนำเสนอหน้าชั้นเรียนที่ดี
Evaluation (การประเมินผล)
ตนเอง แต่งกายถูกระเบียบ
เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังเพื่อนๆและมีการจดบันทึกระหว่างเรียน
เพื่อน เพื่อนทุกคนตั้งใจฟังการนำเสนอบทวิจัยของเพื่อน
และมีการตอบคำถามในชั้นเรียนอย่างดี
ผู้สอน หลังจากที่เพื่อนได้นำเสนอบทวิจัย
อาจารย์ก็จะขยายความรู้ของวิจัยแต่ละเรื่องให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น
อธิบายให้นักศึกษาได้เข้าใจได้ง่ายขึ้น และพูดซ้ำๆเพื่อให้นักศึกษาจดจำเนื้อหาได้ดียิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น