(^_^) Welcome to the blog of Ms.Sralchana Songroop (^_^)

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2559

Study Notes 3



Study Notes 3
Research in Early Childhood Education
Ms. Jintana    suksamran
January 25, 2559
Group 101 (monday)

Content (เนื้อหาการเรียน)
            1. ทำแบบทดสอบก่อนเรียน
            2. ส่งงานเขียนปัญหาในชีวิตประจำวันเพื่อแก้ปัญหา
            3. นักศึกษาต้องการอะไรบ้างหลังจากไปซักเกตการสอน 2 ครั้ง
            4. มอบหมายงานให้นักศึกษาทำวิจัยหน้าเดียวส่งทาง E-mail ก่อนเวลา16.00น.

ส่วนประกอบของวิจัยหน้าเดียว
            1. ชื่อวิจัย 
                        1.1 ผู้วิจัย 
                        1.2 ปัญหา 
                        1.3 จุดประสงค์การวิจัย 
            2. วิธีการวิจัย
                        2.1  กลุ่มเป้าหมาย
                        2.2  วิธีการหรือนวัตกรรม
                        2.3   เครื่องมือที่ใช้
            3. วิธีเก็บรวบรวมข้อมูล
            4. การวิเคราะห์ข้อมูล
            5.   ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
            6.  สรุปผล

Teaching methods (วิธีการสอน)
                 การเรียนรู้ด้วยตนเอง
                  - การนำเสนอ
                  - การสอนโดยใช้คำถาม
                  - การสอนแบบอภิปราย
                  - ลงมือปฏิบัติ
                  - เปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความคิดเห็น และฝึกการกล้าแสดงออกจริง
                  - การสอนแบบกระบวนการคิด
                  - การสอนแบบแก้ปัญหา

     Beuefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)
                  1. รู้หลักการทำวิจัยหน้าเดียว
                  2. การนำวิจัยมาเป็นแบบอย่างในการวิจัยชั้นเรียนในอนาคต
                  3. การนำเครื่องมือการวิจัยไปใช้ในการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัย
                  4. ได้รู้เครื่องมือในการวิจัยความสำคัญของเครื่องมือในการวิจัย

     Evaluation (การประเมินผล)
            ตนเอง - เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจเรียน จดบันทึกเนื้อหาโดยสรุป
            เพื่อน - เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ มีความร่วมมือในการเรียนรู้ และจดบันทึกเนื้อหาโดยสรุป
            ผู้สอน - เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ให้ข้อเสนอแนะในการ และแนวทางในการจัดกิจกรรมให้กับนักศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น